วันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

การใช้ Remote Desktop Access กับ Raspberry PI

             ในวันนี้เราจะมาพูดถึงการใช้ Remote Desktop Access กัย Rsapberry Pi  โดยก่อนอื่นเราต้องมีตัว Raspberry Pi ก่อน ซึ่งตัวนี้จะเปรียบเสมือน คอมพิวเตอร์จิ๋ว อีกตัวหนึ่ง โดยการเชือมต่อนั้นจะต้องทำการเซ็ต router wifi ของเราแล้วทำการเชื่อมต่อกับ Rsapberry Pi

หน้าตาของ Raspberry Pi

         ต่อไปจะเป็นการเริ่มการใช้ access remoted desktop กับ raspberry pi โดยอย่างแรกต้องไปทำการปรับแต่งการแชร์ wifi


เราจะทำการติ๊กที่ช่องด้านบนแล้วเลือกชนิดที่จะแชร์ให้ในที่เลือกเป็นสายแลน


              ต่อมาเราจะทำการโหลดโปรแกรมที่มีชื่อว่า angry ip scanner  ซึ่งเป็นโปรแกรมค้นหาไอพีโดยรอบเพื่อที่จะนำมาใช้ค้นหา ip ของ raspberry pi เพื่อทำการเชื่อมต่อ



เว็ปสำหรับดาวน์โหลด :http://angryip.org/download/#windows


              รูปร่างหน้าตาของโปรแกรมเมื่อ เราทำการสแกนแล้วจะพบชื่อและ ip ของ raspberry pi จากนั้นให้เราทำการดาวน์โหลดโปรแกรม putty ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ติดต่อสื่อสารกับ raspbery pi
เว็ปสำหรับดาน์โหลด :http://www.putty.org/

          เมื่อโหลดเสร็จจะได้โปรแกรมหน้าตาแบบนี้ต่อมาให้ทำการใส่ ip ของ raspberry pi ที่ได้มาลงไปเพื่อทำการติดต่อกับ raspberry pi
โดยโปรแกรมจะให้เราใส่ username และ password แก่ raspberry pi เพื่อทำการติดต่อจากนั้นก็เปิดโปรแกรม cmd ซึ่งเป็นโปรแกรมที่อยู่ภายในคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อทำการเปิด raspberry pi
              จากนั้นให้เราพิมคำสั่งว่า mstsc.exe. เพื่อทำการเปิดโปรแกรม remote desktop ก็จะได้โปรแกรมตามรูปด้านล่างแฃ้วทำการใส่ ip ของ raspberry pi 
 สุดท้ายก็จะเข้าไปสู่ raspberry pi พร้อมใช้งานดังภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น